JOY

Cách bake lightmap cho map rộng 16km2 trong Unity 2022

Lightmap on 16km2 island

Thông tin dự án:

Setup Lighting & Lightmap trên model

Lighting:

Lightmapping

Light Probes have two main uses:

When using light probes for either of these two distinct purposes, many of the techniques you need to use are the same. It’s important to understand how light probes work so that you can choose where to place your probes in the scene.

Setup Light Settings

Ngăn chặn tình trạng chậm tốc độ bake do lightmapper tiling

Lightmapper GPU lũy tiến bao gồm một tính năng gọi là lightmapper tiling. Lightmapper tiling ngăn không cho Progressive GPU Lightmapper quay trở lại Progressive CPU Lightmapper khi Unity đã sử dụng hết phân bổ bộ nhớ GPU. Thay vào đó, Unity phân bổ một số bộ nhớ tạm thời trên CPU, sau đó sắp xếp ánh sáng của bạn theo các ô có kích thước phù hợp với dung lượng bộ nhớ GPU có sẵn. Lightmapper tiling chỉ hoạt động khi Unity không thể truy cập đủ bộ nhớ GPU để xử lý toàn bộ bản đồ ánh sáng. Progressive GPU Lightmapper không bao gồm tính năng tiling.

Khi lightmapper tiling được kích hoạt, các cập nhật lũy tiến sẽ dừng trong chế độ Scene view và quá trình baking. Tuy nhiên, cài đặt Progressive updates trong cửa sổ Lighting không bị vô hiệu hóa rõ ràng. Việc bake một scene khi lightmapper tiling đang hoạt động sẽ chậm hơn so với việc thực hiện cùng một scene mà không tiling.

Không thể vô hiệu hóa tiling. Tuy nhiên, bạn có thể giảm khả năng kích hoạt nó bằng cách sử dụng các chiến lược sau:

Cách optimize tốc độ bake

Có một số cách để bạn có thể giảm thời gian xử lý và tránh các tình huống trong đó quá trình xử lý vượt quá VRAM có sẵn cho GPU.

A word of warning is that GI cache is shared between projects of the same editor version
clear it only if you know it’s okay to do so.

This brings us to the looping bug: if a 2020.3 project GI bake crashed at some point, it is possible that the cache could affect all 2020.3 projects.

To clear your editor version GI Cache

Notes

Exit mobile version